» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, click vào đây để đăng ký.
» Mong bạn sẽ có nhưng giây phút bổ ích trên 4rum.
» Cảm ơn sự ủng hộ của bạn.

Join the forum, it's quick and easy

» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, click vào đây để đăng ký.
» Mong bạn sẽ có nhưng giây phút bổ ích trên 4rum.
» Cảm ơn sự ủng hộ của bạn.

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Latest topics

» Skin 3Bj - Design bởi ßabylove_die - Rip bởi FR [A2Pro]
by thoavip103 Wed Aug 22, 2012 10:05 am

» Xin code khẩn cấp
by wastevip Wed Jan 11, 2012 3:30 pm

» Code banner quảng cáo chạy 2 bên hay đó nha ! :D
by wastevip Wed Jan 11, 2012 2:42 pm

» Cổng Chia Sẻ.Com - Let's share to be Shared
by zhaosin0201 Sat Dec 10, 2011 4:55 pm

» Giảm 40% học phí cho sinh viên khóa tiếng anh giao tiếp với giáo viên bản ngữ
by nhungntbac Thu Sep 22, 2011 3:32 pm

» Tư vấn du lịch nước ngoài
by bycute90 Thu Aug 25, 2011 3:02 pm

» Mảnh giấy tình yêu
by gianggiangonline Thu Apr 21, 2011 10:13 am

» 10 câu nói bất hủ cuả Bill Gates
by votinh_boy Wed Mar 16, 2011 5:16 pm

» Kiểm tra tính hợp lệ của một email
by votinh_boy Sun Mar 13, 2011 6:01 pm

» clip hai` vui :D
by votinh_boy Wed Mar 09, 2011 11:52 pm

» Ghé thăm “đại bản doanh” mới của Facebook
by  Wed Feb 09, 2011 5:48 pm

» Tuyệt chiêu khôi phục dữ liệu trên đĩa bị trầy xước:
by hogiang Wed Feb 09, 2011 5:40 pm

» Ảnh nhoè .........
by votinh_boy Wed Dec 29, 2010 3:18 pm

» Microsoft Office 2010 Blue Edition
by 1959 Sun Oct 03, 2010 8:53 am

» Chàng trai '4 không' trưng biển tìm vợ trên phố
by  Fri Sep 24, 2010 7:05 pm

» Video tạo menu drop
by votinh_boy Wed Sep 15, 2010 6:31 am

Keywords


    Bật mí 12 mẹo trong nghệ thuật giao tiếp

    Snow_on_the_sahara
    Snow_on_the_sahara

    Điều hành viên
    Điều hành viên


    Bài Gửi : 46
    Điểm Số : 5537
    Ngày Tham Gia : 23/10/2009

    Bật mí 12 mẹo trong nghệ thuật giao tiếp Empty Bật mí 12 mẹo trong nghệ thuật giao tiếp

    Bài gửi by Snow_on_the_sahara Tue Dec 22, 2009 1:53 am

    1. Khi bắt đầu một cuộc gặp, cần chuẩn bị một số vấn đề để thảo luận cũng như các câu hỏi có liên quan. Nếu bạn đã từng gặp một người nào từ trước đó, cố gắng nhớ những thông tin về anh ấy, các thói quen, sở thích hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến cả bạn và anh ta.


    2. Đầu tiên hãy nói lời chào
    . Nếu bạn không chắc họ nhớ tên của mình thì hãy giới thiệu tên của bạn để tránh bị bối rối. Cười và bắt tay đối tác.


    3. Giới thiệu về mình
    , cố gắng nhớ tên của đối tác và nên sử dụng thường xuyên.


    4. Hãy bắt đầu câu chuyện bằng các câu hỏi mở
    . Ví dụ “Mọi người tham dự có vẻ rất đầy đủ, anh đến đây được bao lâu rồi?” Hoặc bạn cũng có thể hỏi về các chuyến đi, hỏi xem họ có quen biết những vị khách khác không, và quen trong trường hợp nào.


    5. Lắng nghe và đưa ra các ý kiến phản hồi để thể hiện bạn là người rất quan tâm đến câu chuyện của đối tác. Mắt nhìn đối tác, đừng bao giờ liếc quanh căn phòng trong khi họ đang nói.


    6. Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói.


    7. Hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực
    . Luôn cập nhật thông tin, sự kiện để câu chuyện thêm phong phú. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: "Bạn nghĩ gì về vấn đề…? "Bạn đã bao giờ nghe…" …Tuy nhiên, cũng cần tránh đưa quá nhiều chủ đề bởi như vậy rất dễ rơi vào tình trạng lan man, nhàm chán.


    8. Hãy tiếp cận và liên kết mối quan hệ giữa nhiều người với nhau trong cuộc gặp để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn.


    9. Nếu một ai đó đưa cho bạn một tấm card, hãy đón nhận như là một món quà
    . Cầm bằng cả hai tay, và dành một chút thời gian để đọc nó. Khi đã đọc xong, cất tấm card vào trong túi áo hoặc trong ví để khẳng định giá trị của nó.


    10. Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng
    . Nó sẽ chỉ rõ bạn là người như thế nào. Do vậy, dù muốn hay không, khi nói chuyện với người khác cũng phải thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin để người khác cảm thấy bạn là người nhiệt tình.


    11. Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện, hãy quan sát và lắng nghe những phản ứng của đối tác để có những điều chỉnh thích hợp.


    12. Khi kết thúc cuộc gặp, hãy chắc rằng bạn rời đi một cách tế nhị. Ví dụ "Xin lỗi, tôi có một chút việc ở đằng kia, hẹn gặp lại anh nhé!"


    Nhớ rằng, mục tiêu trong cuộc gặp là để lại ấn tượng tốt với mọi người, tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác. Vì thế bạn cần phải khéo léo, nhanh nhạy trong mọi tình huốn, nói ngắn gọn và luôn thể hiện sự nhiệt tình.
    H.T (CareerBuilder/VTV)
    [You must be registered and logged in to see this link.]

      Hôm nay: Thu Sep 19, 2024 8:32 am