Sử dụng dịch vụ USB 3G của MobiFone chỉ vài ngày, anh Vũ Đình Bảo
ở TP HCM bị nhà mạng thúc nợ số tiền cước tạm tính lên tới 15 triệu
đồng. Chưa hết, lãnh đạo MobiFone cho rằng đây chỉ là mức tạm thời, khi
tính thực tế có thể anh Bảo phải trả đến 50 triệu đồng.Sáng 10/4,
anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone
tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng
lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng
kí với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới
hạn thời gian cũng như dung lượng.Chiều cùng ngày, anh Bảo đến
trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp
chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không
còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.Nhân viên
phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát
hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô
đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày
nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone
sẽ giải quyết.[You must be registered and logged in to see this link.]Theo số liệu thống kê của nhà mạng, cả nước đã
có trên 14 triệu thuê bao 3G. Ảnh: Quốc Huy.
Đúng
hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau
khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện
gì xảy ra nên phải mời người quản lí đến giải quyết. Người quản lí
thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không
được hưởng chính sách ưu đãi - không giới hạn dung lượng theo hợp đồng
đã kí. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5
GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng
cho 10 KB, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.Anh Bảo
không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi
chính sách cước mà không thông báo cho khách hàng. "Tôi mà nhận được
thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng
dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh
khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách
vô lí", anh Bảo nói.Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone
khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30
(17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin
đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong
thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn
mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ
không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.Theo
MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ
mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi
nhận được phản ánh từ VnExpress.net, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm
sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh
nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này."Tuy
nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone
trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn
chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm
phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách", đại diện
MobiFone nói.Theo VnExpress.
ở TP HCM bị nhà mạng thúc nợ số tiền cước tạm tính lên tới 15 triệu
đồng. Chưa hết, lãnh đạo MobiFone cho rằng đây chỉ là mức tạm thời, khi
tính thực tế có thể anh Bảo phải trả đến 50 triệu đồng.Sáng 10/4,
anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone
tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng
lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng
kí với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới
hạn thời gian cũng như dung lượng.Chiều cùng ngày, anh Bảo đến
trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp
chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không
còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.Nhân viên
phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát
hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô
đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày
nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone
sẽ giải quyết.[You must be registered and logged in to see this link.]Theo số liệu thống kê của nhà mạng, cả nước đã
có trên 14 triệu thuê bao 3G. Ảnh: Quốc Huy.
Đúng
hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau
khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện
gì xảy ra nên phải mời người quản lí đến giải quyết. Người quản lí
thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không
được hưởng chính sách ưu đãi - không giới hạn dung lượng theo hợp đồng
đã kí. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5
GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng
cho 10 KB, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.Anh Bảo
không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi
chính sách cước mà không thông báo cho khách hàng. "Tôi mà nhận được
thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng
dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh
khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách
vô lí", anh Bảo nói.Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone
khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30
(17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin
đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong
thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn
mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ
không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.Theo
MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ
mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi
nhận được phản ánh từ VnExpress.net, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm
sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh
nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này."Tuy
nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone
trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn
chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm
phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách", đại diện
MobiFone nói.Theo VnExpress.