» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, click vào đây để đăng ký.
» Mong bạn sẽ có nhưng giây phút bổ ích trên 4rum.
» Cảm ơn sự ủng hộ của bạn.

Join the forum, it's quick and easy

» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, click vào đây để đăng ký.
» Mong bạn sẽ có nhưng giây phút bổ ích trên 4rum.
» Cảm ơn sự ủng hộ của bạn.

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Latest topics

» Skin 3Bj - Design bởi ßabylove_die - Rip bởi FR [A2Pro]
by thoavip103 Wed Aug 22, 2012 10:05 am

» Xin code khẩn cấp
by wastevip Wed Jan 11, 2012 3:30 pm

» Code banner quảng cáo chạy 2 bên hay đó nha ! :D
by wastevip Wed Jan 11, 2012 2:42 pm

» Cổng Chia Sẻ.Com - Let's share to be Shared
by zhaosin0201 Sat Dec 10, 2011 4:55 pm

» Giảm 40% học phí cho sinh viên khóa tiếng anh giao tiếp với giáo viên bản ngữ
by nhungntbac Thu Sep 22, 2011 3:32 pm

» Tư vấn du lịch nước ngoài
by bycute90 Thu Aug 25, 2011 3:02 pm

» Mảnh giấy tình yêu
by gianggiangonline Thu Apr 21, 2011 10:13 am

» 10 câu nói bất hủ cuả Bill Gates
by votinh_boy Wed Mar 16, 2011 5:16 pm

» Kiểm tra tính hợp lệ của một email
by votinh_boy Sun Mar 13, 2011 6:01 pm

» clip hai` vui :D
by votinh_boy Wed Mar 09, 2011 11:52 pm

» Ghé thăm “đại bản doanh” mới của Facebook
by  Wed Feb 09, 2011 5:48 pm

» Tuyệt chiêu khôi phục dữ liệu trên đĩa bị trầy xước:
by hogiang Wed Feb 09, 2011 5:40 pm

» Ảnh nhoè .........
by votinh_boy Wed Dec 29, 2010 3:18 pm

» Microsoft Office 2010 Blue Edition
by 1959 Sun Oct 03, 2010 8:53 am

» Chàng trai '4 không' trưng biển tìm vợ trên phố
by  Fri Sep 24, 2010 7:05 pm

» Video tạo menu drop
by votinh_boy Wed Sep 15, 2010 6:31 am

Keywords


    Trộn thư và liên kết dữ liệu giữa Word và Excel 2007

    1959
    1959

    Founder
    Founder


    Bài Gửi : 443
    Điểm Số : 6266
    Đến từ : Nơi bắt đầu
    Ngày Tham Gia : 21/10/2009

    Trộn thư và liên kết dữ liệu giữa Word và Excel 2007 Empty Trộn thư và liên kết dữ liệu giữa Word và Excel 2007

    Bài gửi by 1959 Sat Mar 20, 2010 9:08 pm


    Bạn có một bảng dữ liệu dạng một bảng lương hoặc sổ địa chỉ trong Excel nhưng lại không muốn in theo kiểu Excel mà muốn nhúng nó vào trong Word trong đó đặc biệt muốn in mỗi dòng (bản ghi) trên một trang dữ liệu đã được trình bày trong Word. Tính năng trộn thư (Mail Merger) trong Word sẽ cho phép bạn làm được điều đó một cách dễ dàng.


    Vậy tại sao không làm tất cả trên Excel? Về lý thuyết thì hoàn toàn có thể làm được tất cả trên Excel, nhưng sở trường của Excel là tính toán và quản lý dữ liệu chứ không phải trình bày. Vì thế để vừa có được kết quả tính toán vừa lại trình bày đẹp thì người dùng phải sử dụng tính năng trộn thư (Mail Merge) của Word để có thể trình bày trong Word nhưng lại lấy dữ liệu từ file Excel.


    Lấy ví dụ chúng ta có một bảng lương trong Excel và giờ muốn in thành các phiếu lương trong Word. Công việc được tiến hành như sau:

    Phần 1. Lập bảng và nhập dữ liệu trong Excel rồi lưu lại và đặt cho nó một cái tên nào đó (Ví dụ Bang Luong T11-2007) rồi đóng Excel lại.

    Mẫu Bảng Lương (Nên dùng Unicode)

    Phần 2. Tạo mẫu và nhúng dữ liệu vào trong Word.

    Bước 1. Tạo mẫu phiếu lương trong Word với đầy đủ thông tin cần in.

    Mẫu Phiếu Lương

    Bước 2. Chọn lệnh Mailings/Select Recipients/Use Existing List: lấy dữ liệu từ một nguồn có sẵn

    Bước 3. Mở nơi chứa bảng dữ liệu, chọn tên bảng dữ liệu (Bang Luong T11-2007) rồi chọn Open. Sau đó máy sẽ yêu cầu chọn Sheet dữ liệu cần lấy trong file Excel mà người dùng vừa chọn. Mặc định máy sẽ chọn sheet đầu tiên.

    Bước 4. Nhúng dữ liệu vào mẫu:

    * Kích chuột vào vị trí cần liên kết dữ liệu (Họ và tên) rồi chọn Mailings/Insert Merge Field rồi chọn tên trường tương ứng với chỗ cần liên kết (Họ và tên)

    * Thao tác lần lượt cho đến hết các trường

    Bước 5. Kiểm tra kết quả bằng cách bấm chuột vào nút Preview Results

    Bước 6. Kết thúc.

    * Chọn lệnh Mailings/Finish & Merge/Print Documents. Lúc này người dùng có thể lựa chọn in tất cả các bản ghi hoặc chỉ in một số bản ghi theo số thứ tự được khai báo.

    * Nếu không in ra luôn mà chỉ xuất thành từng phiếu lương để lưu lại thì chọn lệnh Mailings/Finish & Merge/Edit Individual Documents

    Chú ý: Nguồn dữ liệu không nhất thiết phải lập trong Excel, có thể lập thành một bảng lưu trong một file Word. Tuy nhiên, nếu lưu ở dạng Doc thì file đó chỉ được phép lưu đúng 1 bảng dữ liệu đó.

    (timnhanh)

      Hôm nay: Thu Sep 19, 2024 9:10 am